A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2022

Chiều ngày 24/11 UBND huyện phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2022.

Lãnh đạo huyện tặng hoa cho 5 đội tham gia hội thi

Dự hội thi có đồng chí Hà Hồng Duy - Phó Trưởng Ban Dân Tộc tỉnh; đồng chí Phạm Xuân Quang - Phó chủ tịch UBND huyện, cùng 5 đội thi đến từ 5 xã trên địa bàn huyện. Hội thi đã thu hút được sự theo dõi, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo quý thầy cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông DTNT huyện.

Tại hội thi, các đội phải trải qua 3 phần thi bắt buộc, gồm: Phần chào hỏi, các đội giới thiệu về các thành viên của đội mình, đồng thời thể hiện được chủ đề của hội thi. Phần thi hỏi đáp, mỗi đội bốc thăm câu hỏi và bấm chuông dành quyền trả lời câu hỏi do ban tổ chức đưa ra với những kiến thức, hiểu biết về chính sách, pháp luật về tảo hôn - hôn nhân cận huyết thống. Và cuối cùng Mỗi đội sẽ thi trình diễn 01 tiểu phẩm với nội dung liên quan đến Luật hôn nhân gia đình, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, giáo dục giới tính và những vấn đề khác thường gặp hàng ngày trong đời sống của học sinh, cộng đồng người DTTS...

Các em học sinh trường Phổ thông DTNT huyện dự cổ vũ cho hội thi

Qua hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về pháp luật hôn nhân và gia đình; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình; nâng cao ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng, người dân và các gia đình trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, đặc biệt là đối với các em vị thành niên, thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số. Góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ của Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh./.


Nguồn:Trang TTĐT huyện Tu Mơ Rông Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Video Clip
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 418
Năm 2024 : 1.583
Năm trước : 42.716
Tổng số : 68.983