A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp thứ 4 HĐND xã Đăk Hà khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chiều ngày 27/12 HĐND xã Đăk Hà tổ chức kỳ họp thứ 4, khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá tình hình hoạt động của HĐND xã; kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của xã năm 2022; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các mục tiêu cụ thể cho năm 2023. Dự chỉ đạo kỳ họp có đồng chí A Dân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Năm 2022, mặc dù gặp phải không ít khó khăn, thách thức do tình hình thiên tai, dịch bệnh, song tình hình kinh tế - xã hội của xã vẫn đạt được những kết quả đáng mừng; hầu hết các chỉ tiêu đều đạt so với kế hoạch đề ra.

Có thể là hình ảnh về 11 người và mọi người đang đứng

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và văn bản cho biết 'Đặk Hà, ngày 27 tháng 12 năm 2022'

Có thể là hình ảnh về 4 người và mọi người đang đứng

Có thể là hình ảnh về 2 người và hoa

Có thể là hình ảnh về 1 người, hoa và văn bản cho biết 'Đăk Hà, ngày 27 tháng 12 năm 20'

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Về sản xuất nông, lâm nghiệp, lúa nước cả năm bà con đã thực hiện gieo cấy được 63ha, đạt 100% kế hoạch; các diện tích cây sẵn, cây ngô đều đạt 100% kế hoạch giao. Đối với cây dược liệu, bà con Nhân dân đã trồng được 850 cây sâm Ngọc Linh tại tiểu khu 266, thuộc thôn Tu Mơ Rông; xuống giống được 15ha cây sơn tra, 1,5ha cây sâm dây; doanh nghiệp phát triển được 50ha cây tiêu rừng. Trong năm đã trồng mới được 03ha cà phê, 6,3ha cây mắc ca và trên 25ha cây ăn quả. Đến nay, tổng đàn gia súc, gia cầm của xã đạt trên 4.200 con và 6,3ha diện tích ao cá.

Trong năm, công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng được thực hiện nghiêm, không có vụ vi phạm nào được phát hiện. Công tác trồng rừng được triển khai tích cực, bà con đã trồng được trên 37ha rừng tập trung và 144.250 cây trồng phân tán các loại. Ngoài ra, công ty InnovGreen cũng trồng được 97ha gồm tiêu rừng và cây hông.

Hiện trên địa bàn xã có 75 cửa hàng kinh doanh, dịch vụ với quy mô nhỏ, cơ bản đáp ứng được nhu cầu mua sắm, sinh hoạt của người dân; 03 hợp tác xã hiện đang đi vào hoạt động. Trong năm tổng thu ngân sách địa phương đạt trên 9 tỷ 173 triệu đồng; trong đó thu trên địa bàn đạt 190 triệu đồng…

Chất lượng giảng dạy từng bước được nâng lên, tỷ lệ học sinh chuyên cần đảm bảo; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và phòng chống dịch bệnh cho người dân được triển khai tích cực, kịp thời; hoạt động kiểm tra, quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm thực hiện; các chế độ chính sách xã hội được giải quyết kịp thời, đúng đối tượng; hoạt động văn hóa thông tin có nhiều chuyển biến tích cực. Cải cách hành chính được thực hiện mạnh mẽ, kỷ luật, kỷ cương hành chính được chú trọng; quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…

Kỳ họp cũng tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của xã năm 2023. Xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình do HĐND - UBND xã trình tại kỳ họp. Nghe thông báo về hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tham gia xây dựng chính quyền; ý kiến, kiến nghị của Nhân dân địa phương. Tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn và thông qua các nghị quyết của kỳ họp./.


Tác giả: Bien Tap DakHa
Nguồn:Trang TTĐT huyện Tu Mơ Rông Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Video Clip
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 21
Hôm nay : 0
Tháng 04 : 478
Năm 2024 : 1.643
Năm trước : 42.716
Tổng số : 69.043