A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2022

Sáng ngày 26/12, Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với Ban chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng xã Đăk Hà tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2022.

Diễn tập chữa cháy rừng cấp xã năm 2022

Các đại biểu dự buổi diễn tập

Dự chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Nguyễn Thị Liên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng của huyện; đồng chí Vương Văn Mười - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Tham dự buổi diễn tập còn có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; Đảng ủy, UBND các xã; các đơn vị chủ rừng cùng đông đảo người dân xã Đăk Hà.

Với tình huống giả định: Do sự bất cẩn của người dân trong quá trình sử dụng lửa đã gây ra cháy lan vào rừng trồng Thông 3 lá tại Tiểu khu 265, thôn Tu Mơ Rông, xã Đăk Hà. Khi người dân phát hiện đám cháy đã báo cho thôn trưởng, thôn trưởng báo ngay cho UBND xã Đăk Hà. Ngay sau đó UBND xã đã huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường và tiến hành dập tắt đám cháy.

Buổi diễn tập đã thực hành các kỹ năng về phát hiện đám cháy, báo cáo và phối hợp dập tắt đám cháy, sơ cấp cứu người bị thương trong quá trình chữa cháy; đánh giá mức độ thiệt hại và biện pháp khắc phục cho lực lượng tham gia chữa cháy.

Đồng chí Nguyễn Thị Liên – Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi diễn tập

Thông qua đợt diễn tập nhằm nâng cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền, công tác tham mưu tổ chức phối hợp của lực lượng kiểm lâm, công an, quân sự, nhân dân địa phương, các đơn vị chủ rừng trong việc xử lý các tình huống cháy rừng có thể xảy ra. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức người dân về phòng chống cháy rừng; đảm bảo sẵn sàng về phương tiện, dụng cụ, nhân lực, hậu cần theo phương châm 4 tại chỗ nhằm chủ động xử lý khi có cháy rừng xảy ra, nhất là tại những khu rừng trọng điểm có nguy cơ cháy cao.

Các lực lượng tham gia diễn tập

Huyện Tu Mơ Rông có tổng diện tích rừng trên 57.480ha; trong đó rừng tự nhiên trên 53.226ha và trên 4.253ha rừng trồng. Những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy rừng luôn được huyện Tu Mơ Rông quan tâm chỉ đạo, các địa phương, các chủ rừng luôn thực hiện nghiêm và sẵn sàng phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng… nhờ đó trên địa bàn huyện không xảy ra vụ cháy rừng nào./.

 


Tác giả: Bien Tap DakHa
Nguồn:Trang TTĐT huyện Tu Mơ Rông Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Văn bản mới
Video Clip
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 5
Hôm nay : 2
Tháng 05 : 156
Năm 2024 : 1.878
Năm trước : 42.716
Tổng số : 69.278