A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Sáng ngày 25/5, UBND huyện tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Dự buổi lễ có Đồng chí A Dân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Xuân Quang - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em của huyện.

Quang cảnh buổi lễ phát động

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã được Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị quan tâm, đầu tư về mọi mặt. Nhiều chính sách và chương trình về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được ban hành, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước về thực hiện các quyền của trẻ em nói chung và giải quyết tình trạng bạo lực, xâm hại đối với trẻ em nói riêng; các quy định, quy trình bảo vệ trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, ngược đãi được theo dõi, quản lý trường hợp, tham vấn cho đối tượng trẻ em và gia đình đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần ổn định tâm lý, tinh thần cho trẻ em bị xâm hại, ngược đãi, bạo lực…

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại có tính chất ngày càng nghiêm trọng và có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhiều hành vi ngược đãi, bạo lực trẻ em trở thành vấn đề nóng của xã hội cần được can thiệp, hỗ trợ, trợ giúp kịp thời.

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay hướng tới phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, bóc lột để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, UBND huyện đã trao tặng 10 xuất quà cho 10 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.


Nguồn:Trang TTĐT huyện Tu Mơ Rông Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Video Clip
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 7
Tháng 05 : 24
Năm 2024 : 1.746
Năm trước : 42.716
Tổng số : 69.146