A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 khóa 44 năm 2022

Sáng ngày 11/10, Hội đồng giáo dục Quốc phòng và an ninh huyện Tu Mơ Rông tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 khóa 44 năm 2022 cho 60 học viên là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên thuộc các cơ quan, tổ chức thuộc huyện; đại biểu HĐND xã; hiệu trưởng, hiệu phó các trường THCS, Tiểu học, Mầm non; giáo viên trường Phổ thông DTNT huyện.

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Trí - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Ảnh: HN.

Lớp học được tổ chức trong thời gian 04 ngày, từ ngày 11/10 đến ngày 14/10/2022. Tại lớp học, các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập, tiếp thu nội dung của các chuyên đề về: Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh; về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, quản lý nhà nước về an ninh trật tự trong tình hình mới; về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam. Nội dung cơ bản về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới. Nội dung cơ bản của các Luật: Quốc phòng, An ninh quốc gia, An ninh mạng, Nghĩa vụ quân sự, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Dân quân tự vệ, Lực lượng dự bị động viên. Phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng và chuyên đề xây dựng, quản lý lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên trong tình hình mới.

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng. Ảnh: HN.

Qua lớp học nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh; những quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh; những nguyên tắc cơ bản về Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý nhiệm vụ quốc phòng và an ninh trong điều kiện đất nước hội nhập quốc tế và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; yêu cầu mới về thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trên cơ sở đó các học viên sẽ vận dụng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác lãnh đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ viết bài thu hoạch, Hội đồng giáo dục Quốc phòng và an ninh huyện tiến hành chấm bài, đánh giá kết quả học tập để cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các học viên theo quy định./.


Nguồn:Trang TTĐT huyện Tu Mơ Rông Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Video Clip
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 8
Tháng 04 : 526
Năm 2024 : 1.691
Năm trước : 42.716
Tổng số : 69.091